Hướng dẫn cách cắm hoa thanh liễu vào dịp tết 2023

Những bông liễu quyến rũ lòng người bởi vẻ đẹp thuần khiết như những giọt sương mai lấp lánh. Ý nghĩa của loài hoa rất đặc biệt, như biểu tượng của sức sống mãnh liệt, tình yêu và sự giàu có. Chính vì những ý nghĩa sâu sắc của mình mà hoa liễu thường xuất hiện trong các bó hoa, hoa cưới hay trong các dịp lễ, Tết. Hãy cùng bangxephang.com tìm hiểu nguồn gốc, phân loại, chức năng, cách cắm hoa liễu ngày Tết trong bài viết dưới đây nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn cách vẽ bánh chưng đơn giản nhất 2023

Hoa liễu là gì? – cách cắm hoa liễu

Tên, nguồn gốc

Hoa liễu có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt

Hoa liễu có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt ở vùng khí hậu khắc nghiệt

Hoa liễu thuộc họ Myrtaceae, tên tiếng Anh là Wax Flower và tên khoa học là Chamelaucium Uncinatum. Cây hoa có nguồn gốc từ Israel và Tây Úc. Theo các tài liệu nghiên cứu khoa học, liễu rũ có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt và lạnh giá (sinh trưởng tốt ở nhiệt độ thấp -2 độ C). Loài hoa này ổn định ở vùng khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một bông hoa đẹp sẽ tồn tại trong một thời gian dài, thì liễu là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Đặc điểm hình thái

Liễu là cây bụi cao trung bình 0,5 – 3 m, có bụi cao tới 4 m. Những chiếc lá nhỏ, hình kim, mọc so le và rải rác khắp thân cây. Lá và thân hoa có chứa tinh dầu nên khi vò nhẹ ta ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu.

See more:  Dacus Bowles Obituary: Music Enthusiast of Independence, MO sadly passes away

Hoa nhỏ, mỗi hoa có 5 cánh xếp lại tập trung ở tâm màu lục hoặc nâu đỏ. Nhụy hoa trắng, nhỏ thường sẽ mọc thẳng lên trên. Loài hoa này có rất nhiều màu sắc như: vàng, trắng, đỏ, hồng, tím, xanh,…

Ý nghĩa hoa liễu theo màu sắc

liễu nghĩa là gì? Hoa liễu còn là biểu tượng của vẻ đẹp hoang dã, phóng khoáng, tượng trưng cho chân lý tự tin và kiên cường bởi loài hoa này có khả năng tự tin sinh trưởng ngay cả ở những xứ sở khô cằn, khắc nghiệt nhất. như một cây xương rồng. Hãy tham khảo ý nghĩa hoa liễu theo màu sắc ngay sau đây nhé!

Ý nghĩa của liễu vàng

Thanh liễu vàng có màu vàng tươi như hoa mai hay hoa hướng dương. Cây liễu vàng tượng trưng cho vương quyền, quý phái và thịnh vượng. Vì vậy, hoa liễu vàng thường được trang trí trong nhà như một vật phẩm mang lại may mắn trong dịp Tết.

Ý nghĩa của liễu đỏ

Thanh liễu đỏ có màu đỏ rực rỡ như hoa hồng Ecuador. Màu đỏ của hoa tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt và sâu đậm. Chính vì vậy, cành liễu đỏ được các cặp đôi ưa chuộng và săn lùng trong các dịp lễ tết, làm quà tặng sinh nhật cho bạn trai, bạn gái để bày tỏ tấm chân tình, thay cho lời muốn nói.

Xem thêm: 10+ mẫu hoa sinh nhật đẹp và ý nghĩa tặng mẹ, người yêu

Ý nghĩa của liễu trắng

Những hàng liễu trắng “khoác lên mình” bộ trang phục không mấy tinh khôi như những cô gái trong tà áo dài trắng. Màu trắng tinh khôi của loài hoa này tượng trưng cho tình yêu trong sáng và thuần khiết. Vì vậy, liễu trắng được chọn làm hoa cưới cho cô dâu trong ngày trọng đại của mình với ý nghĩa hạnh phúc viên mãn.

See more:  Elizabeth Curtner of Lemont, IL passes away after battling with neuroendocrine tumor

Ý nghĩa liễu xanh

Thanh liễu xanh có màu tươi như nước trong. Liễu có nghĩa là một cuộc sống hòa bình và yên tĩnh. Loài hoa này thường được dùng để trang trí nội thất. Loài hoa này sẽ trang trí cho khung cảnh thêm sinh động và như được thổi vào một làn gió tươi mát, trong lành.

Ý nghĩa của liễu tím

Màu tím từ lâu đã được biết đến là màu tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu. Cành liễu tím tượng trưng cho tình yêu chân thành, thủy chung nên thường được các cặp tình nhân tặng nhau như một lời tỏ tình tế nhị và ý nhị.

Xem thêm: Hoa tình yêu lãng mạn cho cặp đôi, tình nhân 2022

Ý nghĩa liễu hồng

Sắc hồng của liễu dịu dàng, tươi tắn như những cô gái tuổi đôi mươi. Chính vì vậy, hoa liễu hồng rất được các bạn gái ưa chuộng chọn mua để trang trí trong nhà hay trên bàn làm việc.

Bộ sưu tập cắm hoa liễu đẹp và tinh tế

Cleanipedia xin bật mí cho bạn những cách xếp lá liễu đẹp và tinh tế sau đây:

Mẫu hoa lá liễu xinh xắn được kết hợp với bình gốm hoặc thủy tinh dáng cao giúp làm nổi bật màu sắc rực rỡ của loài hoa này.

hướng dương

Bạn cũng có thể lồng ghép cách cắm cành liễu với nhiều loài hoa khác nhau như mẫu đơn, hoa hồng.

hoa hồng

Bình hoa bền và đẹp trong mùa Tết khi được cắm hoa cẩm chướng và hoa hướng dương.

cắm hoa

Bạn có thể xếp những cành liễu nhiều màu xen kẽ nhau và buộc bằng một vài cành tuyết mai để tạo điều kiện cho bình hoa thêm bắt mắt.

See more:  Jennifer Drenth well-known occupational therapist dies in Hamilton: Obituary

cắm hoa

Hướng dẫn cách cắm hoa liễu ấn tượng ngày Tết

Cách cắm hoa liễu đẹp không khó nhưng so với những bạn mới bắt đầu học cắm hoa thì không hề dễ chút nào. Vì vậy, để có những lọ hoa lá liễu đẹp mắt, chúng ta có thể xem thêm hướng dẫn cách cắm dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa sạch bình cắm hoa và để khô.
  • Bước 2: Dùng kéo cắt bỏ phần lá phía dưới cành hoa để cành liễu được tươi và hút được nhiều nước.
  • Bước 3: Đổ nước nóng khoảng 40 độ vào bình và cắm hoa. Ở phần này chúng ta có thể căn chỉnh đầu cắm theo sở thích của mình sao cho hài hòa nhất.

Ngoài những thứ đó, bạn có thể kết hợp cắm hoa với nhiều loại hoa khác như hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa hướng dương, hoa mai tuyết, v.v.

cắm hoa

>> xem thêm: Tổng hợp những mẫu hoa để bàn phòng khách vừa tinh tế vừa ý nghĩa

Bí quyết để hoa liễu tươi lâu

Để hoa liễu bền và tươi lâu, bạn cũng nên có những bí quyết riêng. Cleanipedia sẽ bật mí cho bạn những điều sau đây:

  • Khi mua hoa liễu, bạn nên chọn hoa tươi, màu sắc đẹp và không bị vàng lá.
  • Pha nước cắm hoa lá liễu với Aspirin, nước cốt chanh hoặc viên vitamin B1.
  • Sau vài ngày cắm hoa, bạn nên thay nước để tránh vi khuẩn và giúp bình hoa tươi lâu.

Xem thêm: 19+ cách trang trí phòng ngủ bé gái cực dễ thương xinh xắn

Bản tóm tắt

Trên đây là hướng dẫn cách xếp lá liễu đơn giản và đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng với những nội dung Bangxephang chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể tự mình cắm được những lọ hoa đẹp nhất.

Categories: News
Source: vothisaucamau.edu.vn

Leave a Comment