Chuột thích ăn gì? Cách bẫy chuột bằng thức ăn năm 2022

Diệt chuột trong nhà là điều mà gia đình nào cũng muốn diệt trừ càng nhanh càng tốt. Để biết chuột thích ăn gì, bạn cần hiểu những loại thức ăn mà chuột yêu thích. Vậy chuột thích ăn gì? Làm thế nào để bắt chuột bằng thức ăn? Hãy cùng bangxephang.com tìm hiểu nhé.

Bạn đang xem bài viết: Chuột thích ăn gì?

6 món ăn khiến chuột sập bẫy

Chuột hay chuột cống là loài gặm nhấm ăn tạp nhất nên cơ thể chúng luôn mang nhiều mầm bệnh, đặc biệt là chuột sống ở những nơi hôi hám, ăn thức ăn thừa. Tuy là loài ăn tạp nhưng chuột cũng có thức ăn yêu thích của riêng mình. Dưới đây là một số phương pháp mồi nhử chuột đơn giản và hiệu quả chúng ta có thể thử ngay.

Xem thêm: Bột nở là gì? Bột nở có độc không? Cách sử dụng bột nở năm 2022

Bột nở là NH4HCO3 hay NaHCO3? Công dụng của bột nở là gì?

Chuột thích ăn trái cây

Trong các loại thức ăn, họ nhà chuột thích ăn nhất là các loại quả ngọt và thơm. Nổi bật nhất như: nho, dừa, chuối, táo, sung,… chính vì vậy mà bạn thường thấy răng chuột trên chuối. Vì vậy, đừng quên đặt chuối làm bẫy chuột trong nhà để bắt lũ chuột phá hoại.

Chuột thích ăn gì?

Họ nhà chuột thích trái thơm ngọt ngào

Chuột thích ăn các loại hạt

Sau trái cây, ngũ cốc và hạt là thức ăn ưa thích của chuột nhắt, chuột cống và chuột đồng. Chuột ăn tạp hơn, chúng có thể ăn từ cơm, gạo, thóc, lạc, ngô, khoai, sắn. đặc biệt là nhím (hay nhím chuột) thường sống ở ruộng và rất thích ăn hạt ngô, lúa.

Ngoài ra còn có lúa mạch, lúa mì, hạt kê, hạt lanh, hạt hướng dương, hạt bí,… trong số đó bơ đậu phộng là một trong những món khoái khẩu của loài chuột. Do mùi thơm và vị béo béo hấp dẫn của bơ nên lũ chuột không thể “ngó lơ”.

See more:  Tổng hợp cách làm xe tăng bằng giấy đơn giản xịn cho bé

Ngoài những thứ đó, chúng còn thích ăn gia súc và chim chóc vì những thức ăn này cũng có mùi thơm hấp dẫn. Chuột thường ăn vào ban đêm và đi ngủ vào buổi sáng. Vì vậy, để bắt chuột, bạn chỉ cần cho một ít ngô hoặc lạc để dụ chúng vào bẫy.

Chuột thích ăn gì?

Chuột thích ăn các loại ngũ cốc như gạo, lạc, ngô, sắn…

Chuột thích ăn mật ong, xi-rô, mứt, sô cô la, đồ ngọt

Không chỉ trái cây tươi, các loại thực phẩm như mứt, mật ong, socola, bánh kẹo đều mê hoặc chuột. Để dụ chuột Bạn có thể dùng một miếng táo phết mật ong lên trên. Mùi hấp dẫn sẽ khiến chuột tò mò và tìm đến.

Chuột thích ăn gì?

Mứt, socola, kẹo khiến chuột mê mẩn

Chuột thích ăn rau

Là loài ăn tạp, tất nhiên chuột không thể bỏ qua cách bắt chuột bằng các loại rau củ như dưa chuột, súp lơ xanh, cà rốt, củ cải, rau cải, cần tây,… sở dĩ chuột thích ăn rau củ là do thói quen “mài giũa” của chúng. răng.”.

So với loài gặm nhấm, răng của chúng chỉ mọc đến một thời điểm nhất định. Tuy nhiên, ở chuột, răng cửa ở hàm trên và hàm dưới tiếp tục phát triển vài mm mỗi tuần. Do đó, chúng phải gặm thường xuyên để giảm độ dài của răng.

Chuột thích ăn gì?

Rau củ là thức ăn ưa thích của chuột

Chuột thích ăn thịt

Chắc hẳn mùi vị của thịt và các món ăn từ thịt cũng không nằm trong danh sách những món khoái khẩu của loài gặm nhấm này. Sống trong môi trường đô thị, thịt dễ kiếm và sẵn có nên chúng sẽ không bỏ qua món ăn bổ dưỡng này.

Chuột cũng có thể ăn xúc xích, bánh mì gà, thịt bò và thức ăn nhanh. Họ thậm chí có thể ăn thịt đồng loại và carrion. Chuột mẹ có khả năng ăn thịt chuột con để sống. Một số loài thậm chí còn ăn đuôi của chính mình.

Chuột thích ăn gì?

Thịt là một trong những món khoái khẩu của chuột

Chuột thích ăn côn trùng

Chuột sống trong môi trường rác thải, nước thải, chúng cũng ăn côn trùng sống như gián. Một phần sở thích ăn côn trùng của chuột cũng xuất phát từ vị ngọt của protein có trong côn trùng.

See more:  Adam Floyd obituary: Former coach at West Lincoln Athletics dies in accident in Polkville, NC

Ngoài việc ăn thức ăn có nguồn gốc thực vật, chuột nhà còn ăn phân của chính chúng. đơn giản vì nó giúp chúng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong phân do vi khuẩn đường ruột của chúng tạo ra trước tiên.

Chuột thích ăn gì?

Chuột thích ăn côn trùng sống như gián

Trên đây là tổng hợp một số món ăn trả lời cho câu hỏi chuột thích ăn gì nhất, chúng ta chỉ việc chọn món ngon nhất trong nhà, để chúng “tự nguyện” sa bẫy.

Sau khi bắt được chuột, bạn nên kiểm tra bẫy hàng ngày, nếu để chuột chết trong nhà, mùi xác chết có thể thu hút nhiều chuột khác. Đồng thời, mùi hôi thối gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta và gia đình. Lưu ý khi diệt chuột phải đeo găng tay, không bọc túi giấy, túi ni lông vì chúng sẽ cắn phá đơn giản và tẩu thoát.

Những lưu ý khi chọn mồi nhử chuột

Cẩn trọng khi chọn mồi nhử chuột

  • Mồi nhử chuột phải thơm, ngon, tươi mới hấp dẫn chuột hơn. Nếu bẫy của bạn di chuyển hoặc lắc lư, mùi của mồi sẽ khiến chuột quay trở lại bẫy.
  • Khi sử dụng mồi nhử chuột kết hợp với bẫy, bạn chỉ cần sử dụng một lượng mồi vừa đủ là có thể dễ dàng bắt được chuột.
  • Bạn nên thay mồi thường xuyên để biết chuột thích ăn gì nhất. Nếu mồi lần trước không thu hút được chuột, bạn nên đổi mồi lần sau.
  • Để tăng hiệu quả của bẫy chuột, bạn nên làm cho chuột rất đói và khát bằng cách cắt mọi nguồn thức ăn và nước uống của chuột cứ sau 2 đến 3 ngày. Như vậy, lũ chuột sẽ cực kỳ nhạy cảm với mùi của mồi và rất dễ bị sập bẫy.

Lưu ý chọn bẫy chuột

  • Khi bạn sử dụng mồi nhử chuột bạn nên Kết hợp với các loại bẫy chuột như Bạn có thể tóm tắt. So với việc sử dụng bả chuột trộn với thuốc diệt chuột thì nó có khả năng diệt chuột ở các ngóc ngách trong nhà, gây mùi hôi thối và khiến bạn khó tìm thấy chuột chết.
  • Lựa chọn bẫy cũng rất quan trọng. bạn cần một cái bẫy lò xo chắc chắn, nhạy bén. Kích thước của bẫy chuột phù hợp với kích thước của chuột. Bạn có thể trải nghiệm các loại bẫy chuột phổ biến hiện nay như: bẫy chuột lồng, bẫy chuột lồng, bẫy chuột nửa vòng, bẫy chuột ống,….
See more:  Frankie Alvarez, son of Laire Lightner, pronounced brain dead, battles critical injuries after motorcycle accident

Rất khó để kết luận chuột thích ăn loại thức ăn nào nhất vì chúng rất tham lam với nhiều loại thức ăn khác nhau. Hi vọng với những gợi ý từ nội dung bài viết, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một mồi nhử chuột hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ diệt khuẩn tại VPC để ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, hạn chế sự xuất hiện của chuột và các loại côn trùng khác. Chúc bạn may mắn và thoát khỏi lũ chuột phiền phức!

Hướng dẫn bắt chuột bằng thức ăn

Có quá nhiều giải pháp để lựa chọn bẫy chuột nên nếu bạn sử dụng các loại bẫy thông thường, bẫy tự chế thì việc sử dụng mồi bẫy chuột là vô cùng cần thiết.

Dựa vào món ăn ưa thích của chuột, bạn có thể trải nghiệm cách bắt chuột bằng gạo, bơ đậu phộng, đầu tôm hoặc mỡ động vật,… để dụ chuột. Đây đều là những loại thức ăn có mùi nồng mà chuột yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể trộn những thực phẩm này với cơm để thêm phần hấp dẫn.

bẫy chuột

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại mồi khác nhau để tìm ra loại mồi nào thu hút chuột nhất. Tuy nhiên, nếu cảm thấy chuột nhà không bị mồi thu hút, bạn có thể thay thế bằng các loại thuốc sinh học.

để kết luận

Với thông tin chi tiết về chuột thích ăn gì và cách bẫy chuột bằng thức ăn vặt, bạn có thể dùng thức ăn vặt đó để nuôi các giống chuột hamster khác. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết của bangxephang.com

Categories: News
Source: vothisaucamau.edu.vn

Leave a Comment