Cách làm sáng vàng 18K, vàng Tây tại nhà cập nhật tháng 09/2021

Vàng 18K (hay còn gọi là vàng tây) là một trong những loại vàng được khách hàng yêu thích lựa chọn khi mua trang sức. Các đặc tính của vàng 18K giúp dễ dàng chế tác những món đồ trang sức tinh xảo và phức tạp. Đồng thời, sắc vàng tươi sáng, bóng bẩy mang đến điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, những chiếc nhẫn, dây chuyền, vòng bị cong…, những món đồ trang sức này sẽ bị xuống màu, thâm đen và không còn giữ được độ sáng bóng như ban đầu.

Vậy làm sao để biến chúng thành món đồ trang sức đẹp như lúc mới mua? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sáng vàng 18K, vàng tây tại nhà bằng những cách cực kỳ đơn giản nhưng rất hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi biết 8 cách làm sáng vàng 18K và vàng tây hiệu quả dưới đây:

Xem thêm bài viết: Cách gấp nhẫn đồng xu hút tài lộc đón năm mới

maxresdefault 5 1

1. Cách làm sáng vàng 18K, vàng Tây bằng Coca Cola:

Coca-Cola là thương hiệu nước giải khát vô cùng nổi tiếng và được yêu thích, không chỉ vậy, Coca-Cola còn được biết đến như một sản phẩm làm trắng da “thần kỳ”. Nó có thể tẩy sạch vết dầu mỡ trên xoong nồi, vết máu trên quần áo, vết ố trên bồn cầu và đặc biệt có thể làm sáng vàng 18K khi bị xỉn màu, xỉn màu.

Xem thêm: Top 5 nhà sách Đà Nẵng được độc giả yêu thích

Các bước để làm sáng màu vàng gold như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 chiếc bát và 1 lon Coke đủ để ngâm trang sức trong Coke.
  • Bước 2: Ngâm vàng trong 10 phút.
  • Bước 3: Dùng khăn mềm và lau, chà nhẹ lên vết bẩn.
  • Bước 4: Lấy trang sức ra và rửa lại bằng nước sạch.
See more:  Hướng dẫn cách vẽ cá mập đơn giản nhất hiện nay 2023

2. Cách làm sáng vàng 18K, vàng Tây bằng giấm hoặc nước oxy già:

d7077df083399757ff1773e5497483e8 1800w

Nước oxy già hoặc giấm là dung dịch làm sạch vết thương hoặc vết bẩn có đặc tính oxy hóa. Khi bạn sử dụng dung dịch này, nó có thể loại bỏ rỉ sét hoặc bụi bẩn trên bề mặt vàng, giúp vàng tây và vàng 18K sáng hơn rõ rệt.

Cách làm vàng tây sáng bóng cụ thể như sau: Đầu tiên, tương tự như Coca, bạn chuẩn bị một lượng nước oxy già hoặc giấm ăn vừa đủ để ngâm toàn bộ trang sức vào dung dịch này. Sau đó, chỉ cần ngâm trong dung dịch này trong khoảng 3 đến 5 phút. Đồng thời lấy khăn mềm chà nhẹ lên nốt mụn. Sau khi đánh bóng và làm sạch trang sức, rửa sạch bằng nước và lau khô vàng bằng vải mềm.

Nhờ đó, trang sức bằng vàng sẽ sáng bóng trở lại. Chênh lệch lớn như vậy nhưng cách làm sáng vàng 18K và vàng Tây này thật đơn giản đúng không nào?

Bạn đang đọc bài viết: Cách làm sáng vàng 18k, vàng tây tại nhà cập nhật tháng 09/2021

3. Cách làm sáng vàng Tây, vàng 18K bằng nước rửa chén:

Bột giặt là dụng cụ thông dụng mà hầu như gia đình nào cũng có. Nghe có vẻ tầm thường, nhưng công dụng của nó sẽ vượt xa những gì bạn nghĩ. Chỉ với một số nguyên liệu như nước rửa chén, bàn chải đánh răng mềm và nước ấm là chúng ta đã có cách làm sáng vàng 18k và vàng tây cực hiệu quả rồi!

Để làm vàng tây sáng bóng cụ thể bạn làm như sau:

  • Bước 1: Pha nước ấm và nước rửa chén với nhau. Tuy nhiên, cần cân nhắc và đong lượng nước rửa chén tùy thuộc vào lượng nước và đồ trang sức mà chúng ta cần làm sạch.
  • Bước 2: Ngâm trang sức vàng từ 10 đến 20 phút.
  • Bước 3: Lấy trang sức ra và dùng bàn chải đánh răng để chà sạch các vết bẩn, vết đen.
  • Bước 4: Rửa sạch với nước lạnh và lau khô.

4. Cách làm sáng vàng 18K, vàng tây bằng dầu gội:

Dầu gội đầu là một loại mỹ phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Có thể bạn chưa biết ngoài việc giúp làm sạch tóc nó còn giúp làm vàng sáng da với hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng dầu gội làm sáng màu vàng cực kỳ đơn giản. Đầu tiên, lấy một ít dầu gội đầu và trộn với nước ấm. Sau đó để đồ trang sức ngâm trong tối thiểu 15 phút. Sử dụng một miếng giẻ để lau sạch mọi vết bẩn tối màu. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch và lau khô trang sức.

See more:  Matt Hanacek from Chisago City passes away unexpectedly

5. Cách làm sáng màu vàng ố bằng kem đánh răng:

1508079718 1552 1507535845 width650height497 61714345.jpg

Kem đánh răng có các thành phần như DCP, bột đá vôi, Silica,… Đây là những chất có khả năng loại bỏ mảng bám hiệu quả nên chúng ta thường sử dụng trong việc tẩy trắng răng. Không chỉ vậy, nó còn loại bỏ vết xỉn màu để vàng sáng trở lại giúp trang sức sáng bóng hơn.

Các bước đánh bóng vàng tây, vàng 18k lên đời như sau:

  • Bước 1: Quan sát xem trang sức có vết đốm, vết đen hay không.
  • Bước 2: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ thoa đều lên toàn bộ bề mặt trang sức.
  • Bước 3: Dùng bàn chải để cọ rửa toàn bộ trang sức và đặc biệt là cọ thật kỹ, càng kỹ càng ở những chỗ dễ thấy lúc đầu.
  • Bước 4: Rửa sạch với nước và lau sạch bằng khăn khô.

Kem đánh răng là một nguyên liệu rất dễ dàng có tại nhà để dễ dàng làm sạch. Nhưng bạn phải cẩn thận hơn là chỉ dùng kem đánh răng khi trang sức chỉ hơi tối màu, hoặc có vết bẩn nhỏ. Vì tác dụng làm trắng của nó nhẹ và không đủ mạnh để làm sạch nếu trang sức quá sậm màu.

6. Cách làm sáng trang sức vàng 18K bằng bia:

38bdce72f9d300417ea3dbce57ad006a 1800w

Bia là thức uống phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Ngoài những công dụng như giúp tiêu hóa tốt hay giúp chúng ta vui vẻ trong những bữa tiệc, bạn có biết rằng nó còn có tác dụng làm sạch vàng 18k, vàng tây hay trang sức?

Cách làm sạch vàng 18k rất đơn giản với các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 khăn mềm và 1 lon bia.
  • Bước 2: Ngâm trang sức muốn làm sáng trong bia khoảng 30 phút.
  • Bước 3: Sau khi ngâm xong lấy khăn sạch lau những chỗ bẩn

Lưu ý: Nếu đồ trang sức có đính đá hoặc thiết kế phức tạp, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng mềm để chà các đường hiệu quả hơn.

7. Cách làm sáng vàng, làm sạch vàng 18K, vàng Tây bằng Baking Soda:

maxresdefault 6

Baking soda là một trong những công cụ không thể thiếu khi tẩy rửa. Công dụng của nó thực sự tuyệt vời.

See more:  Brian Dunne of Somerset, MA dies in a motorcycle accident: Obituary

Tìm hiểu cách làm sạch vàng 18k hiệu quả với những nguyên liệu đơn giản sau:

  1. Hòa tan 1 thìa Baking Soda và 1 lượng nước (200ml)
  2. Ngâm trang sức khoảng 5 phút là đủ nhưng 10 phút sẽ hiệu quả hơn.
  3. Sau thời gian ngâm vớt ra lau sạch hoặc dùng cọ vò nhẹ
  4. Rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

=> Baking Soda là nguyên liệu có tác dụng làm sạch và trắng răng rất nhanh.

8. Cách làm sáng vàng 18K, vàng Tây bằng nước rửa trang sức chuyên dụng:

Năm 2021, không còn quá khó để tìm kiếm những sản phẩm đặc biệt. Bạn có thể dễ dàng mua nó trên các trang web hoặc thương mại điện tử. Vì đây là sản phẩm dùng để làm sạch trang sức nên có chứa các thành phần hóa học cứu trợ rất hiệu quả, không thua kém tiệm vàng. Vì vậy, nếu bạn muốn đảm bảo đồ vàng của mình sáng bóng nhất có thể, hãy mua ngay dung dịch tẩy trang chuyên dụng. Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Cho vàng vào ly. Lưu ý: Không sử dụng cốc nhựa vì cốc nhựa có thể bị hư hỏng hoặc bào mòn bởi dung dịch tẩy rửa mạnh.
  • Bước 2: Đổ lượng vừa đủ ngập mặt và ngâm khoảng 3-5 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch với nước và lau khô bằng khăn sạch.

Lưu ý: Nếu trang sức của bạn có chứa các chất liệu khác như đá quý, kim cương… thì trước khi ngâm, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc thành phần có trong từng loại nước tẩy để tránh hư hỏng.

9. Tóm tắt:

Qua 8 cách vừa rồi chắc hẳn bạn đã chọn được cho mình một hay nhiều cách làm sáng vàng 18K, vàng tây rồi phải không? Tuy nhiên, bạn không nên vệ sinh quá thường xuyên, bởi điều này có thể khiến lớp vàng bị mài mòn, dẫn đến hao hụt một lượng nhất định. Thời gian hợp lý nhất để vệ sinh vàng tây là khoảng 2-3 tháng 1 lần. Bạn có thể thử nhiều cách khác nhau để xem cách nào phù hợp nhất với đồ trang sức của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của bangxephang.com

Cảm ơn đã đọc bài viết ở đây. Đừng quên để lại bình luận nếu bài viết hiệu quả!

Categories: News
Source: vothisaucamau.edu.vn

Leave a Comment