Khám phá Chùa bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu 2022

chua bong lai tien canh o vung tau

Được mệnh danh là “thành phố biển xinh đẹp”, Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với những điểm tham quan hút hồn du khách yêu biển trời, mà còn là chốn bình yên với điểm đến nổi bật là núi Thị Vải. Đến đây sau những áp lực mệt mỏi của công việc và cuộc sống thành phố.

Ai bảo chỉ có Đà Lạt xa xôi mới có “Cổng Trời, Thần Quy Ấn”, ngay gần TP. TP.HCM còn có cổng trời đẹp như chốn thần tiên. Hãy cùng bảng xếp hạng khám phá chốn thần tiên ở Vũng Tàu nhé.

Bạn đang xem bài viết: Khám phá chùa cổ Vũng Tàu 2022

21224744 1451141441599404 3410045351162281984 n

Cổng Trời thuộc chùa Linh Sơn Bửu Thiền, một ngôi chùa lâu năm ở Vũng Tàu được mệnh danh là bồng lai tiên cảnh ở Vũng Tàu. Chùa hay còn gọi là chùa Tổ, tọa lạc trên núi Thị Vải thuộc xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Xem thêm bài viết: Review khu Vũng Tàu 5 tầng của làng Nga Vũng Tàu

Núi Thị Vải – Ngôi chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Núi Thị Vải thuộc địa phận thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành, TP.Vũng Tàu). Cách TP.HCM khoảng 100 km, du khách đến đây như một điểm nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Chúng ta có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như ô tô hoặc xe máy. Nếu phượt núi Thị Vải bằng xe máy, bạn có thể chủ động về phương tiện di chuyển cũng như thời gian khi đến đây. Theo quốc lộ 51 đến thị xã Phú Mỹ, muốn đến núi Thị Vải thì rẽ trái khoảng 3 km theo đường vào chân núi.

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Vì có sẵn ba bậc thang nên quá trình leo núi Thị Vải dễ dàng hơn rất nhiều. Ảnh: Phạm Như Quỳnh

Đây sẽ là hành trình thú vị giúp bạn khám phá nhiều góc sống ảo thú vị. Khi đến với chùa Linh Sơn Bửu Thiền, bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi du lịch ở Nhật Bản chứ không phải ở nước ta. Kiến trúc của ngôi chùa này được thiết kế gần giống như những ngôi chùa ở xứ sở hoa anh đào.

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Cổng chùa Linh Sơn Bửu Thiền, điểm ngắm mây lý tưởng ở Vũng Tàu. Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Ngôi chùa có cửa hướng Tây, được tạo mới mang phong cách kiến ​​trúc Nhật Bản. Một nơi tôn nghiêm sạch sẽ, yên bình với không khí trong lành sẽ giúp du khách sảng khoái, bỏ lại sau lưng những mệt mỏi. Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức

See more:  Jon Ferreira, Bangor, Maine and two more killed in glenburn crash, Car accident: Obituary

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Cổng Trời với những hình ảnh “ảo diệu” đậm chất nghệ thuật. Ảnh: @tu_alvin

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Thỏa sức “sống ảo” với khung cảnh thiên nhiên hữu tình như chốn bồng lai tiên cảnh. Ảnh: Al Trần

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Góc nào cũng đẹp. Ảnh: Trần Thị Thanh Phương

Bắt đầu leo ​​trở lại, bạn sẽ thấy những tảng đá lớn dựng đứng, xung quanh là những bụi tre rậm rạp ở gần đỉnh. Theo dữ liệu địa hình từ Google Map, đỉnh của ngọn núi này chỉ cao khoảng 500m so với mực nước biển. Điều đáng chú ý là trên núi có nơi giao nhau của ba đơn vị hành chính xã Tóc Tiên, xã Tân Phước và thị trấn Phú Mỹ của huyện Tân Thành, được ví như đỉnh núi Thị Vải.

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Nơi giao nhau của ba đơn vị hành chính cấp xã là xã Tóc Tiên, xã Tân Phước và thị trấn Phú Mỹ của huyện Tân Thành được ví như đỉnh núi Thị Vải. Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức

Xem thêm bài viết: Những địa điểm đón bình minh ở Vũng Tàu 2022

Linh Sơn Bửu Thiền Tự hay còn gọi là chùa Tổ hay chùa núi Thị Vải, tọa lạc tại xã Phú Mỹ, xã Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (sau chùa Đại Tòng Lâm Tự) chỉ với 2 giờ khởi hành. . Từ Sài Gòn, người ta không cần lên Lâm Đồng đi đâu xa mà đến núi Thị Vải, nơi còn được coi là “Cổng trời Linh Quy Pháp Ấn” thứ hai, ngọn núi có độ cao hơn 500m so với mực nước biển.
LINH SƠN BÀ THIÊN - Cổng Trời phiên bản LINH QU...
Vũng Tàu được mệnh danh là “thành phố biển xinh đẹp” bởi những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, ngoài ra người ta còn tìm cho mình một chốn bình yên, nơi có núi non hùng vĩ và huyền bí. Núi Thị Vải là một trong những nơi đó. nơi mọi người có thể thư giãn đầu óc hòa mình vào thiên nhiên và hít thở không khí trong lành sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Chúng ta có thể gửi xe tại các homestay dưới chân núi và bắt đầu hành trình tản bộ trên những bậc đá hoa cương dẫn lên núi. Ở đây có ba ngôi chùa chính là chùa Linh Sơn Liên Trì (chùa Hạ), chùa Linh Sơn Hồng Phúc (chùa Trung) và Linh Sơn Bửu Thiền (chùa Thượng).

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Đi hết 747 bậc thang là đến chùa Linh Sơn Hồng Phúc (chùa Giữa). Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức

Truyền thuyết núi Thị Vải và núi Ông Trình - Báo Bà Rịa Vũng Tàu Online

Tranh thủ những ngày cuối tuần, mọi người có thể phân bổ và lên kế hoạch cho mình bằng việc đi du lịch, chụp vài kiểu ảnh “sống ảo” và lồng ghép leo núi, tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh sau này. một tuần mệt mỏi ở công ty.

See more:  Cận cảnh đoạn clip về Hoàng Sa, Trường Sa gây tranh cãi trên Tiktok
Trong hành trình đến đây, chắc chắn bạn sẽ được nghe nhiều câu chuyện về những địa danh như Cửa Trời thôi thúc bạn khám phá. Để đến được Cổng Trời, bạn cần đi vòng ra phía sau chùa Linh Sơn Thiên Bửu, sau đó tiếp tục leo những bậc thang đá dựng đứng. Hai bên đường là những bụi tre, thân cây uốn mình trong gió. Cửa Trời thực chất là hai phiến đá dựng đứng cao khoảng 7-8m, hơi nghiêng theo hình chữ V, tạo thành một lối đi nhỏ ở giữa. Tiếp tục đi lên, bạn sẽ thấy những phiến đá lớn dựng đứng, xung quanh là những bụi tre rậm rạp ở gần đỉnh. Theo dữ liệu địa hình từ Google Map, đỉnh của ngọn núi này chỉ cao 500m so với mực nước biển. Một điều đặc biệt trên núi là cột mốc nằm ở nơi giao nhau của ba đơn vị hành chính Tóc Tiên, Tân Phước và thị trấn Phú Mỹ của huyện Tân Thành, được ví như đỉnh núi Thị Vải. Một trong những mỏm đá cao thường được coi là đỉnh núi Thị Vải. Đứng ở đây có thể nhìn thấy một góc thành phố Tân Thành.

Núi Thị Vải ở Bà Rịa có gì?

Chùa Liên Bà

Ngay từ chân núi, du khách có thể nhìn thấy ngay chùa Liên Trì. Đây là nơi để du khách nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị cho hành trình leo núi Thị Vải. Ngôi chùa nằm gọn dưới chân núi. Du khách đến đây có thể vào cầu sức khỏe, cầu may mắn cho chuyến đi bình an, cát tường khiến lòng du khách nhẹ tênh.

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Chùa Liên Trì nằm dưới chân núi (Ảnh sưu tầm)

Đền Thượng

Vượt qua hơn nghìn bậc thang, du khách sẽ hành hương đến chùa Thượng hay còn gọi là chùa Linh Sơn Bửu Thiền.

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Chùa Thượng trên núi Thị Vải (Ảnh sưu tầm)

Du khách sẽ đi qua con đường phủ đầy rêu xanh và bắt gặp ngay Đền Thượng ẩn hiện sau những rặng cây. Đây là một ngôi chùa cổ. Du khách đi lên đến nơi sẽ bắt gặp một hình ảnh hết sức ý nghĩa, đó là tượng Phật uy nghi sừng sững giữa trời, bên cạnh là hồ sen và các tháp mộ, nhưng tượng Kim Cương lại lộ ra trước sự kiện. Đức Phật ra đời. đứng bên trong. bầu trời. những đám mây khổng lồ tạo nên sự linh thiêng.

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Chùa Thượng (Ảnh sưu tầm)

See more:  Troy man Kayleigh Smith passes away in car crash: obituary

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

(Ảnh sưu tầm)

Đi bộ viếng chùa và cầu bình an, du khách sẽ cảm thấy bình yên và tĩnh lặng hơn. Đứng ở độ cao 750 m so với mực nước biển, du khách choáng ngợp trước mây trời bao la của nơi đây. Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi phải lòng khung cảnh mát lành nơi đây, cảm giác mọi ưu phiền tan biến. Du khách cùng bạn bè, gia đình có thể tự chuẩn bị bữa ăn để nghỉ ngơi hoặc có khả năng ăn chay trong chùa cũng là một gợi ý hay.

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Đứng từ trên cao nhìn xuống, đất trời Vũng Tàu như được bao phủ bởi một lớp sương mù (Ảnh sưu tầm)

Đứng từ trên cao nhìn xuống thành phố Vũng Tàu xinh đẹp, nhìn bầu trời bao phủ bởi sương khói, hài hòa với cảnh sắc nơi đây khiến du khách càng thêm trân trọng những khoảnh khắc này. Nán lại một lúc, ngắm hoàng hôn buông xuống, ánh nắng vàng dần nhường chỗ cho bầu trời thành phố Vũng Tàu sẫm màu. Đây cũng là điểm check-in sống ảo của nhiều bạn trẻ khi đến đây. Chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Chùa cổ tích ở Vũng Tàu

Check-in sống ảo của nhiều bạn trẻ khi đến núi Thị Vải (ảnh sưu tầm)

Lưu ý khi đi chùa

  • Ngôi chùa là nơi linh thiêng nên khi đến đây bạn không nên ăn mặc quá sặc sỡ, phản cảm làm mất đi vẻ trang nghiêm vốn có của ngôi chùa.
  • Khi đi chùa, bạn nên thành tâm cầu bình an và tận hưởng vẻ đẹp yên bình, thánh thiện thay vì chụp ảnh.
  • Không tự ý sờ, sờ, lấy bất cứ đồ vật nào trong chùa khi chưa được phép của nhà chùa.
  • Không dẫm lên cây cối, hoa lá, bàn ghế trong chùa. Bỏ rác đúng nơi quy định tránh gây ô nhiễm môi trường.
  • Bạn nên xin phép trước với ban quản lý chùa để được sự đồng ý nếu muốn quay phim, chụp ảnh.

Xem thêm bài viết: Khám phá vị trí Nhà Tròn Bà Rịa 2022

bản tóm tắt

Là một trong những địa điểm ngày càng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Nơi đây không phải là một nơi ồn ào, sôi động hay có nhiều hoạt động vui chơi giải trí mà nơi đây tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình, một nơi gần gũi với thiên nhiên, mây trời. Đây là điểm đến mà du khách có thể thư giãn đầu óc và hít thở không gian mát mẻ này. Xem thêm các bài viết hay trên Bangxephang.com

Categories: News
Source: vothisaucamau.edu.vn

Leave a Comment