Hướng dẫn cách làm con rối bằng giấy mẫu mới nhất 2022

Bạn muốn tự làm một món đồ chơi đơn giản cho bé chơi tại nhà nhưng không biết cách làm nhanh, đơn giản và thẩm mỹ? Nhìn bây giờ Cách làm con rối giấy dưới đây để làm những chú rối siêu dễ thương có thể dùng để trang trí nhà cửa.

Xem thêm bài viết: Cách làm mặt nạ giấy con vịt đơn giản nhất

Nguyên liệu làm rối giấy

Để làm con rối giấy, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau.

  • Tờ A4, giấy thủ công
  • bút chì
  • Kéo thủ công và đồ trang trí (nếu có)

Cách làm con rối giấy đơn giản tại nhà

Bước 1: Tạo một con rối

Ở bước làm con rối này, bạn hãy thỏa sức sáng tạo, vẽ con rối mà bạn muốn ra giấy A4. Có những mẫu búp bê được mọi người yêu thích và thường làm như: búp bê người tuyết, búp bê lợn, chó, trẻ em và nông dân…’

Khi vẽ con rối, bạn cần chia bố cục thành 4 phần bằng nhau, sau đó bắt đầu tạo hình. Mục đích của tỷ lệ không chỉ là làm cho bức vẽ hài hòa hơn mà còn giúp chúng ta điều khiển con rối.

See more:  Chalmette High School fight video goes viral, 8 students arrested, 2 teachers injured

Cách làm con rối giấy

Bước 2: Gấp tờ giấy theo các đường đã chia

con roi bang giay 1

Gấp tờ giấy với một lực mạnh và đều, con rối của bạn sẽ có thể hành động linh hoạt hơn. Mẹo nhỏ là dùng que kem hoặc dụng cụ đè lưỡi vuốt từng nếp để nếp gấp sắc nét hơn.

Bước 3: Tạo không gian điều khiển con rối

Bạn mở hình con rối đã gấp ở trên, lật mặt con rối úp xuống, mặt còn lại gập 1/3 tờ giấy còn lại vào trong và dán keo. Đây sẽ là nơi để bạn luồn ngón tay vào và điều khiển con rối.

Cách làm con rối giấy

Tiếp theo, gấp con rối thành hình chữ M theo các nếp đã gấp từ trên xuống. Nếu nếp gấp của bạn chắc thì bước này rất dễ thực hiện, nếu nếp chưa chắc thì bạn phải gấp lại bước này để nếp được rõ ràng.

Bước 4: Thêm phụ kiện cho con rối giấy

tất cả các con rối thủ công Có nhiều loại phụ kiện khác nhau như mũ, tai, sừng, áo,… Hãy thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phụ kiện không nên chứa quá nhiều chi tiết nhỏ, điều này sẽ dẫn đến khó cắt phụ kiện.

Đối với rối người tuyết mà bangxephang làm sẽ bao gồm các phụ kiện như: mũi người tuyết, tay và mũ người tuyết.

Cách làm con rối giấy

Bước 5: Gắn phụ kiện vào con rối là xong

Keo dán và củ cà rốt để làm mũi cho con rối giấy. Tiếp theo, dán hình chữ nhật màu đen lên trên và dán lên người tuyết để làm mũ. Cuối cùng dán 2 cành cây vào con rối để hoàn thành 2 cánh tay. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm con rối giấy đón Giáng sinh rồi.

See more:  Cận cảnh video tai nạn tại An Dương Hải Phòng

cách làm con rối giấy (1)

Ngoài cách làm con rối như bangxephang đã giới thiệu ở trên, các bạn có thể tham khảo thêm cách làm con rối dưới đây để sáng tạo thêm những con rối mới lạ và hấp dẫn nhé.

bản tóm tắt

Dưới đây là hướng dẫn Cách làm con rối giấy chi tiết với các bước đơn giản bạn có thể làm ở nhà. Hãy bắt đầu làm những con rối giấy ngay bây giờ. Tiếp tục theo dõi bangxephang để đọc thêm nhiều bài viết hay, biết thêm nhiều cách làm đồ handmade đẹp, độc, lạ nhé.

Categories: News
Source: vothisaucamau.edu.vn

Leave a Comment