Không mở được Word là vì lí do gì? Cách khắc phục update 2023

File Word bị đơ, không mở được Word… là một trong những lỗi thường gặp nhất khi soạn thảo văn bản. Cùng bangxephang.com tìm hiểu và trả lời câu hỏi: ” Nguyên nhân không mở được Word là gì? Cách khắc phục lỗi không mở được Word “. bạn bè

Nguyên nhân không mở được Word

Như các bạn đã biết Word có rất nhiều chức năng được kết hợp trong nó và không chỉ có một phiên bản Word mà nó có rất nhiều phiên bản Word khác nhau đã và đang được sử dụng. Ngoài ra còn nhiều hệ thống liên quan đến việc sử dụng Word, ổ lưu trữ file,… Tất cả những nguyên nhân trên khiến Word mắc nhiều lỗi trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẫu thiệp mời đẹp mới nhất File Word | Cập nhật tháng 8 năm 2023

Lỗi không mở được file Word chỉ là một trong những lỗi dễ gặp phải mà người dùng phổ thông có thể gặp phải. Dưới đây là những lý do chính khiến Word không mở được:

  • Trước hết, quá trình lưu tệp bị lỗi. Điều này rất khó để đưa ra một ví dụ, nhưng đây là nguyên nhân khiến Word không mở được.
  • Tiếp theo là virus. Virus xâm nhập vào máy tính và ăn các tập tin là có thể.
  • Do sự khác biệt về phiên bản Word. Việc ngày nay có rất nhiều phiên bản Word khác nhau dẫn đến tình trạng bạn không mở được khi nhận file Word từ người khác. Nhiều người dùng phản ánh không mở được word 2016 có lẽ là do nguyên nhân này.
  • Tiếp theo, một nguyên nhân nữa là do ứng dụng thứ 3 can thiệp. Chúng ta có thể làm theo hình minh họa bên dưới để thấy rõ lỗi hơn.

Nguyên nhân không mở được file Word trên máy tính

Xem thêm bài viết: cách tạo ô vuông trong Word

Sửa lỗi máy tính không mở được Word khi không có phần mềm

Bước 1: Để ngăn không cho mở tệp Word bị hỏng, trước tiên hãy mở bất kỳ tệp Word nào, có thể là tệp hoàn toàn mới, sau đó nhấp vào phần tệp trong thanh menu.

See more:  Du Thiên đá xéo á hậu Phương Thảo sugar baby chỉ là “hoa bỏ sỉ”

Không tìm thấy tệp Word bị hỏng 2

Bước 2: Sau đó, bạn chọn Mở > Duyệt.

Không tìm thấy tệp Word 3

Bước 3: Tại đây, các bạn chọn file Word bị lỗi không mở được, nhưng đừng nhấn Open mà chú ý phần mình khoanh đỏ trước nhé.

File Word xin lỗi nhưng không phải 4

Trong phần Tất cả các tệp, tìm kiếm Tệp bạn chọn để khôi phục văn bản từ bất kỳ tệp nào.

File Word xin lỗi nhưng không phải 5

Và ở mục Open ở phía dưới mở rộng ra chúng ta chọn Open and Repair.

File Word xin lỗi nhưng không phải 6

Sau bước này, đợi file Word bị lỗi được khôi phục rồi tiến hành mở lại. Để xem tình trạng file Word bị lỗi không mở được có còn hay không. nếu vẫn còn, hãy chuyển sang phương pháp 2 bên dưới.

Bạn đang xem bài viết: Nguyên nhân không mở được word là gì? Cách fix update 8/2021 hiệu quả

Sử dụng ứng dụng DocRepair để xử lý lỗi không mở được Word

Trước tiên, bạn cần truy cập trang chủ DocRepair và tải xuống ứng dụng. Truy cập rồi nhấn Download Now để tiếp tục tải phần mềm.

4Gg4LL2

Sau khi ứng dụng được tải xuống thành công, bạn tiến hành nhấp đúp vào tệp đã tải xuống để cài đặt ứng dụng. Việc thiết lập ứng dụng này cũng khá đơn giản. Sau khi ứng dụng được cài đặt và mở, hãy nhấp vào Duyệt rồi điều hướng đến vị trí lưu trữ tệp bị hỏng để tải tệp lên.

0XFw9bS

Sau đó, nhấn Next để chuyển sang bước thứ hai. Ở phần này phần mềm sẽ hỏi bạn các tùy chọn để sửa lỗi trong file Word.

  • Nội dung tài liệu bằng ngôn ngữ khác tiếng Anh: thông tin tài liệu bằng ngôn ngữ khác tiếng Anh.
  • Hỗ trợ truy xuất hình ảnh nhúng: hỗ trợ truy xuất hình ảnh nhúng.
  • Sử dụng chế độ truy xuất nội dung cứu hộ: Sử dụng chế độ truy xuất thông tin cứu hộ.

Nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo bắt đầu sửa lỗi cho file Word đó.

Ở bước 3, bạn có thể xem các lỗi của tệp và xem trước dữ liệu trong tệp sau khi sửa chữa. Sau khi sửa lỗi được coi là hoàn tất, hãy nhấp vào Tiếp theo để lưu tệp Word đã sửa của bạn. Bây giờ bạn có thể mở Word đã chỉnh sửa bình thường.

WGXDih6

Automatic Recovery, cách xử lý không mở được Word

Nếu trong quá trình nhập văn bản, chương trình bị tắt đột ngột do gặp sự cố, máy tự khởi động lại,… đừng lo, trong các ứng dụng Microsoft Office đều có chức năng tự động khôi phục các tập tin bạn cần. . Khi khởi động lại máy bạn chỉ cần mở chương trình lên sẽ thấy bảng Recovery bên trái màn hình, nếu chúng không hiện ra bạn vui lòng làm theo các bước sau của phần máy tính và kỹ thuật:

See more:  Ex-associate District Judge of Tarrant County Juvenile Court William Shane Nolen dies suddenly: obituary

->> Nhấp vào Tệp/Gần đây/Khôi phục tài liệu chưa lưu

Một bảng Recovery hiện ra, trong đó sẽ xuất hiện các file mà chương trình tự động lưu cho bạn. Vui lòng chọn đúng file bạn cần.

AutoSave, công cụ sửa lỗi không mở được Word

Tận dụng tính năng này của bộ Microsoft Office, để sử dụng tính năng lưu tự động, bạn click File/Options/Save

Vui lòng nhấn Save Information trên Auto Recovery Every, Chúng tôi khuyên bạn nên để chế độ này hoạt động, cứ mỗi phút lại tự động Save dữ liệu một lần.

Sử dụng Office để sửa lỗi không mở được Word

Đôi khi lỗi không đọc được file xuất phát từ chính chương trình của bạn, hãy thử restore office hoặc cập nhật bộ Office đó lên phiên bản mới hơn. ví dụ: Word 2003 sẽ không đọc các định dạng tệp kết thúc bằng “.docx”.

Dùng ứng dụng sửa lỗi không mở được Word

Nếu các phương pháp trên vẫn không thể lấy được các tệp bạn muốn, hãy sử dụng các công cụ khôi phục dữ liệu được cung cấp miễn phí trực tuyến. Nếu bạn có một chút may mắn, bạn hoàn toàn có thể khôi phục dữ liệu văn phòng mà bạn cần. Saigon Computer khuyến khích bạn bảo vệ dữ liệu của mình trước khi xảy ra sự cố bằng cách lưu tệp thành nhiều bản sao khác nhau, tải các tệp quan trọng lên kho lưu trữ trực tuyến như Google Drive, Dropbox, v.v.

loi office 5

Cập nhật Microsoft Office khắc phục lỗi máy tính không mở được Word

Bạn cần cập nhật ứng dụng của mình thường xuyên vì các doanh nghiệp liên tục phát hành các bản sửa lỗi và lỗ hổng gây cản trở hiệu suất của ứng dụng.

Bắt đầu với Office 2013, Microsoft phát hành bản cập nhật tự động cho các ứng dụng Office trừ khi bạn tắt tính năng này. Nếu gặp sự cố khi bắt đầu với Word, bạn nên cập nhật Word lên phiên bản mới nhất để xem có giải quyết được sự cố không.

Chúng tôi có thể làm điều này từ bất kỳ phần mềm Office nào. Do đó, nếu Word không khởi động, chúng tôi có thể cập nhật nó bằng Excel, PowerPoint hoặc các chương trình Office khác.

Để cập nhật, hãy mở chương trình Office, bấm vào tab Tệp rồi bấm vào Tài khoản ở cuối bảng điều khiển bên trái.

Nhấp vào Tài khoản

Trong phần Thông tin Sản phẩm, bấm vào Tùy chọn Cập nhật bên cạnh Cập nhật Office. Trong menu thả xuống, chọn Cập nhật ngay.

Văn phòng Kiểm duyệt và Sử dụng Cập nhật. sau khi cập nhật xong, bạn có thể thấy Thông báo cập nhật thành công.

See more:  Chef Matt Selby obituary: Culinary Icon Chef Leaves a Legacy of Taste and Compassion

Thông báo cập nhật thành công

Sử dụng nút chuyển /a trong Windows để sửa lỗi không mở được Word

Khi bạn sử dụng khóa chuyển /a để khởi chạy Word, nó sẽ khởi chạy ở trạng thái ban đầu. Điều này ngăn không cho các plugin và mẫu chung chung như Normal.dot tải tự động.

Bạn cũng có thể khởi động Word ở Chế độ an toàn nếu bạn nhập /safe thay vì /a trong bước bên dưới. Khởi chạy Word ở chế độ này cũng không có plugin, mẫu và các tùy chỉnh khác.

Xem thêm: Lấy ký tự trong Excel cực dễ và nhanh mà bạn cần biết

Để thử công thức này, nhấn phím Win, nhập Run, rồi nhấn Enter. Hộp thoại Run xuất hiện, gõ winword /a và nhấn OK.

Nhập winword /a

Sử dụng công cụ sửa lỗi từ file Word

Và cuối cùng, đây là cách sử dụng công cụ để sửa lỗi không mở được file Word. Hiện nay có rất nhiều công cụ được phát triển để khắc phục các lỗi mà file Word gặp phải. Sự tiện lợi của các ứng dụng này là bạn chỉ cần tải xuống ứng dụng và để phần mềm lo phần còn lại.

Để có thể sửa lỗi không mở được file Word bằng tool các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Công cụ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là Recuva. Và việc đầu tiên để khắc phục lỗi không mở được file Word đó là tải chương trình này về máy tính theo link dưới đây:

Bước 2: Sau khi tải về hoàn tất, tiến hành cài đặt phần mềm. Việc cài đặt khá dễ dàng nên bạn không cần chú ý quá nhiều đến hướng dẫn. Bạn chỉ cần làm theo các bước xuất hiện trong phần cấu hình.

Bước 3: khi bạn đã hoàn tất việc cài đặt. Tiếp theo mở ứng dụng. Chọn các vị trí bạn muốn quét để phục hồi tập tin. Lưu ý rằng các tùy chọn này phải là các tùy chọn chứa tệp của bạn.

Sử dụng công cụ sửa lỗi không mở được file Word

Bước 4: Sau khi chọn xong nhấn Start để bắt đầu. Lưu ý rằng quá trình quét khá tốn thời gian.

Bước 5: Tiếp theo, đợi quá trình quét kết thúc. Sau đó bấm vào loại tập tin. Chọn phần Tài liệu.

Sử dụng công cụ sửa lỗi không mở được file Word

Bước 6: Trong phần Tài liệu, chọn mục DOCX. Vị trí này sẽ chứa các tệp mà bạn không thể mở.

Sử dụng công cụ sửa lỗi không mở được file Word

để kết luận

Trên đây là bài viết tổng hợp nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không mở được Word do bangxephang.com tổng hợp và biên soạn. Nếu thấy hay và hữu ích đừng quên để lại một like, share và comment bên dưới cho chúng tôi biết nhé.

Categories: News
Source: vothisaucamau.edu.vn

Leave a Comment