Cách làm robot bằng giấy đơn giản nhất 2022

cach lam robot bang giay

Tiếp tục chủ đề handmade, hôm nay Tri thức handmade xin giới thiệu đến các bạn cách làm robot bằng giấy. Cùng ngồi làm robot siêu anh hùng bằng giấy hoặc bìa cứng nào. Đối với những ông bố có chút hiểu biết về mạch điện, họ có thể khiến robot hoạt động.

Bạn đang đọc: Cách làm robot giấy đơn giản nhất 2022

Vật liệu và công cụ cần thiết để làm một bàn tay robot

– Băng dính trong suốt. – Giấy bìa cứng (có thể dùng làm báo tường) hoặc bìa cứng. – Vài ống hút nhỏ và 1 ống hút có đường kính lớn hơn (ống hút ngọc trai). – Chủ đề. – Lôi kéo.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Vẽ mẫu bàn tay Cô hướng dẫn trẻ đặt bàn tay lên bìa cứng rồi vẽ theo đường viền của các ngón tay, sau đó dùng kéo cắt theo đường đã vẽ. Khi bạn hoàn thành, hãy dùng bút chì để vẽ khoảng cách giữa các đốt ngón tay (lóng) của các ngón tay.

tay robot

Bước 2: Tạo bàn tay robot Tiếp theo, bạn gập các đốt ngón tay vào lòng bàn tay, sau đó dùng ống hút đo khoảng cách và dùng kéo cắt các đoạn này (dùng ống hút nhỏ). Khi bạn hoàn tất, hãy nhóm chúng lại với nhau để tránh nhầm lẫn với các ngón tay khác.

tay robot tự chế

Sau đó, luồn các đoạn ống hút đã cắt để tạo thành các đốt ngón tay.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn phi tiêu giấy cực đơn giản và vui nhộn

Bước 3: Hoàn thiện và vận hành thử Công đoạn khó khăn nhất trong quá trình chế tạo bàn tay robot này là luồn dây điện vào ống hút. Vì vậy, bạn có thể sử dụng kim để luồn nó nhanh hơn.

làm đồ chơi tay robot đơn giản bằng giấy

Cách làm robot giấy đơn giản nhất

Chuẩn bị – Bìa cứng trắng – Giấy thủ công màu – Sơn acrylic – Keo nến, băng dính – Kéo, thước kẻ, bút chì – Một số dụng cụ vệ sinh đường ống thủ công – Khuy, hạt màu

Cách làm + Bước 1: Trên tấm bìa trắng kẻ 4 hình vuông, kích thước của hình lập phương là 5 x 5 x 5 cm. Sử dụng thước kẻ, vẽ một hình vuông 5 x 5 cm trên bìa cứng. Bạn có thể dùng thước đo góc để kiểm tra xem mỗi góc có bằng 90 độ không. Sau khi vẽ hình vuông đầu tiên, bạn sẽ vẽ tiếp 3 hình có kích thước bằng nhau, lưu ý các hình vuông này phải nằm liền kề nhau, không được tách rời.

Cách làm robot giấy đơn giản nhất

Bây giờ bạn sẽ có một hình chữ nhật gồm bốn hình vuông được kết nối với nhau, với tổng kích thước là 5 x 20 cm. + Bước 2: Vẽ thêm hai hình vuông bên trong hình chữ nhật. Hai ô vuông cuối cùng được đặt cách nhau, tại ô vuông số hai trên hình chữ nhật. Trông giống như một cây thánh giá.

Bước 3: Cắt khối lập phương. Dùng kéo cắt xung quanh các cạnh bên ngoài của hình chữ thập. Không cắt trên các dấu bút chì bên trong.

+ Bước 4: Nối các cạnh của khối với nhau. Đối với bước này, bạn có thể sử dụng keo hoặc băng dính. Nhân ba ô vuông ở trên cùng của chữ thập. Nhấc đầu dài của cây thánh giá lên và gấp phần trên lại. Sử dụng các miếng băng dính nhỏ hoặc miếng keo để nối các cạnh. Nếu sử dụng keo, giữ các cạnh lại với nhau trong ít nhất 30 giây để keo khô.

+ Bước 5: Tạo hình hộp chữ nhật lớn để làm thân rô bốt. Các bước giống như khối lập phương ở trên, chỉ có kích thước là khác nhau. Vẽ một hình chữ nhật 5 x 10 cm. Trên cùng của hình chữ nhật đó, ở cạnh dài vẽ một hình chữ nhật có kích thước 10 x 20cm. Hãy chắc chắn rằng các đường của cả hai hình chữ nhật kết nối. Trên cùng của hình chữ nhật đó, vẽ một hình chữ nhật khác có kích thước 5 x 10 cm. Sau đó, vẽ một hình chữ nhật 5 x 10 cm ở phía bên kia. Cuối cùng, bạn sẽ có một hình chữ nhật có kích thước 10 x 20 cm, với ba dấu bút chì. Hãy nhớ rằng, các cạnh 10cm phải khớp với các cạnh 10cm. Cạnh 20 cm phải bằng cạnh 20 cm. Ví dụ: khi vẽ một hình chữ nhật 5 x 10 cm trên một hình chữ nhật 5 x 10 cm, các cạnh 10 cm phải trùng nhau. Ở hai bên của một trong các hình chữ nhật 10 x 20 cm, vẽ một hình chữ nhật 20 x 5 cm.

+ Bước 6: Dùng kéo cắt phần vừa vẽ xong. Gấp hai hình chữ nhật 20 x 5 cm và một hình chữ nhật 5 x 10 cm. Sử dụng băng keo hoặc miếng băng keo nhỏ để giữ cố định các cạnh. Nếu sử dụng keo, giữ các cạnh trong 30 giây để đảm bảo keo khô.

Cách làm robot giấy đơn giản nhất

Bước 7: Sơn hộp của bạn hoặc bọc chúng trong giấy bạc. Nếu quyết định sơn hộp của mình, bạn sẽ cần mua sơn xịt acrylic màu bạc. Mang ra ngoài phun để khói không tích tụ trong nhà. Phun từ khoảng 30 60 cm. Bạn có thể để khô một mặt trước khi sơn các mặt còn lại. Nếu bạn quyết định bọc hộp của mình bằng giấy bạc, chỉ cần bóc các tờ giấy bạc lớn ra và cắt hai dải dài để quấn quanh cả hai hộp. Bạn cũng sẽ cắt ra bốn miếng nhỏ hơn để bọc xung quanh các khu vực và cạnh nhỏ hơn. Bạn có thể quấn giấy bạc thật chặt quanh các hình khối hoặc dán chúng bằng nhãn dán.

+ Bước 8: Ghép 2 hộp lại với nhau. Lấy khối lập phương và đặt nó vào một trong các hình chữ nhật 5 x 10cm của khối lập phương. Đặt khối lập phương vào tâm của hình chữ nhật đó. Đặt một ít keo dưới khối lập phương và ấn nó trong 15 giây

Cách làm robot giấy đơn giản nhất

Bước 9: Cắt hai dải giấy màu. Chọn bất kỳ màu nào bạn muốn, nhưng màu tối hơn hoạt động tốt nhất. Bạn cần cắt hai dải, mỗi dải 2,5 x 17,5 cm

+ Bước 10: Gấp 2 dải giấy màu theo hình bậc thang. Gấp từng mảnh cao 2,5 cm. Tạo hai dải giống hệt nhau.

+ Bước 11: Dán một miếng keo siêu dính khoảng 5cm bên dưới đầu robot, hai bên thân. Dán hai mảnh giấy này lại với nhau và ép chúng thành keo siêu dính để làm cánh tay. Giữ chúng ở đó trong mười lăm giây để keo có thể khô

+ Bước 12: Cắt 2 hình vuông từ giấy màu. Mỗi ô vuông phải có kích thước 10 x 10 cm. Màu của giấy màu này phải phù hợp với màu của cánh tay.

+ Bước 13: Cán hình vuông thành hình trụ có đường kính 2,5 5 cm. Sau đó, lấy một miếng băng dính nhỏ và dán nó lên mép chồng lên nhau để giữ cố định cuộn giấy.

+ Bước 14: Bảo vệ dàn chân xe. Bôi keo xung quanh một trong các đầu của cuộn. Làm điều này cho cả hai chân. Sau đó nhấn và giữ chúng ở mặt dưới của thân máy (hình khối chữ nhật lớn). Các chân phải có cùng khoảng cách với nhau và cách các cạnh khoảng 2,5 cm. Giữ chân ở đó trong 15 giây cho keo khô và cứng lại.

+ Bước 15: Đặt mắt lên đầu robot của bạn. Khi bạn đã chọn các nút bạn muốn sử dụng làm mắt, hãy dán chúng lên khuôn mặt của bạn. Hãy chắc chắn rằng chúng được đặt phía trước đầu, cách hai bên khoảng 5 cm.

+ Bước 16: Tạo lỗ trên đầu robot. Bạn có thể làm điều này với một con dao sắc hoặc kéo. Bạn sẽ chọc lỗ trên đỉnh đầu. Mỗi lỗ nên cách các cạnh 5 cm. Đảm bảo rằng các lỗ nhỏ nếu không ăng-ten sẽ không giữ được. Lấy một đoạn ống đã làm sạch bằng tay và cắt nó làm đôi. Nghiêng chúng một chút như thể chúng đang nhận được tín hiệu.

+ Bước 17: Cắt các hình vuông nhỏ bằng giấy thủ công màu. Chúng có thể thay đổi kích thước từ 1 đến 2,5cm. Cắt chúng ra khỏi giấy bằng kéo. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nhiều màu sắc khác nhau. Dán chúng vào mặt trước của thân chính. Bạn có thể làm những việc này theo bất kỳ thứ tự nào bạn muốn. Nhấn từng miếng xuống trong 15 giây để keo khô. Những ô vuông này sẽ đại diện cho đèn nhấp nháy/thiết bị điện tử trên rô-bốt.

+ Bước 18: Tạo chân cho robot. Cắt hai hình tròn, mỗi hình tròn có kích thước bằng nhau, đường kính khoảng 5 cm. Nếu bạn gặp khó khăn khi vẽ một hình tròn hoàn hảo, hãy thử tìm một vật thể tròn nhỏ, chẳng hạn như đầu khăn giấy và vạch dọc theo cạnh của nó. Bạn nên sử dụng màu khác với màu bạn đã sử dụng cho chân và tay. Đặt robot của bạn trên lưng của nó. Dán keo xung quanh các cạnh của chân giấy phía dưới. Ấn từng vòng tròn lên chân và giữ trong 15 giây cho keo khô.

+ Bước 19: Làm tai cho robot. Tìm hai hạt nhỏ cùng màu. Bạn sẽ muốn sử dụng hạt vàng hoặc bạc. Lấy một lượng nhỏ keo siêu dính ở mỗi bên của đầu robot. Đặt một hạt ở mỗi bên và dán chúng bằng keo siêu dính. Đảm bảo giữ chúng trong 15 giây để keo khô.

Cách làm robot giấy có mạch điện.

Chuẩn bị – Hai mô-đun mô-tơ – Mô-đun 9V – Mô-đun thanh trượt – Khay bìa cứng – Cốc nhựa – Mực dẫn điện – Con trỏ – Keo nóng – Dao hoặc kéo – Bút đánh dấu màu đen

Cách làm robot giấy đơn giản nhất

Cách làm + Bước 1: Làm mạch điện cho thân rô bốt. Các bánh xe của robot sẽ được gắn vào hai mô-đun động cơ ở hai mặt đối diện của bìa cứng. Các động cơ được kết nối với nhau thông qua các lỗ trên bìa cứng (xem hình minh họa).

+ Bước 2: Bây giờ đến lượt làm thân robot. Thân máy phải đủ lớn để các động cơ nằm gọn bên trong nhưng đủ nhỏ để các đầu động cơ nằm bên ngoài thân máy. Kích thước đảm bảo cho mạch tôi sử dụng là 5 x 4,5 x 7,6 cm (tùy theo động cơ bạn mua mà cắt kích thước cho phù hợp) với các ô hình chữ nhật được cắt để chừa khoảng trống cho các đầu của động cơ. Dán keo cơ thể robot với các mạch và gắn pin vào mặt sau của cơ thể.

Cách làm robot giấy đơn giản nhất

+ Bước 3: Làm phần bánh xe. Đối với bánh xe, bạn lấy 2 chiếc cốc nhựa, sau đó cắt bỏ phần đáy cốc nhựa. Bôi keo nóng vào vành để bánh xe bám đường hơn. Khoét một lỗ nhỏ ở chính giữa đáy cốc, đẩy các điểm tiếp xúc của động cơ và keo nóng vào. Bây giờ robot của bạn đã sẵn sàng để di chuyển!

Cách làm robot giấy đơn giản nhất
Cách làm robot giấy đơn giản nhất
Cách làm robot giấy đơn giản nhất

+ Bước 4: Bây giờ là lúc tạo và thêm các chi tiết cho robot của bạn. Tôi đã thêm cổ, đầu và mặt.

bản tóm tắt

Trên đây là những mẹo làm robot bằng giấy do Bangxephang sưu tầm được, hi vọng bài viết sẽ giải đáp được những vướng mắc của các bạn trong quá trình làm robot và các đồ handmade khác. Chúc may mắn!

Categories: News
Source: vothisaucamau.edu.vn

See more:  Who is Youtuber ‘Adil Raja’? Unravel the truth behind his arrest made by British Police

Leave a Comment